Thành Phố Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong các những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lý dự án góp vốn đầu tư thi công công trình giao thông vận tải TP. Hà Nội cho biết thêm, dự án Vĩnh Tuy tiến độ 2 dự đoán cho thi công vào đầu tháng 1/2021, tổng mức góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ VNĐ từ vốn Chi tiêu TP. Hà Nội.
Vĩnh Tuy quá trình 2 được thi công về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 cây số, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo quy hoạch GTVT đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong các những cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban cai quản dự án đầu tư thi công dự án công trình giao thông Hà Nội Thủ Đô cho biết, dự án Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự đoán cho thi công vào đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ VNĐ từ vốn Chi phí thủ đô hà nội.
Cầu Vĩnh Tuy quá trình 2 được xây đắp về phía hạ lưu sông Hồng, nằm đi đôi và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2.
“Việc xây cất những cây cầu mới giúp liên kết giao thông thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai bờ sông Hồng”, Bộ Giao Thông Vận Tải nhận định như trên trong văn bản hồi đáp cử tri thủ đô, ngày 23/12.
trong những 10 cây cầu được quy hoạch, cử tri thủ đô đề nghị thay đổi thiết kế và tên thường gọi cầu Mễ Sở kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu thêm cầu dây văng vượt qua sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
hồi đáp Vấn đề này, đại diện Bộ GTVT cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng thủ đô. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chỉ đạo của chính phủ đã giao Bộ phân tích tiền khả thi để báo cáo quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang rất được đơn vị chức năng tư vấn nghiên cứu. Ảnh: TEDI.
vì vậy, những cơ quan tương quan sẽ nghiên cứu và phân tích phương án thiết kế khác nhau của cầu Mễ Sở theo ĐK tự nhiên và thoải mái, Ngân sách, công nghệ thi công, Ngân sách chi tiêu, cảnh quan để chọn lựa chiến thuật đảm bảo an toàn tính kinh tế tài chính – kỹ thuật, thẩm mỹ và làm đẹp phong cách xây dựng. Sau thời điểm đầu tư hoàn thành cầu, Bộ Giao Thông Vận Tải mới nghiên cứu về tên gọi.
hiện giờ thủ đô có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), quận thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên bản đồ của 10 cây cầu vượt sông Hồng Chuẩn bị được tiến hành
một số trong những dự án BĐS haiphathome.vn đang cung cấp được hưởng lợi trực tiếp từ các cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi