tuy nhiên, dựa vào thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel ComTech chúng ta mới thấy được trong quý 2 vừa qua tình hình kinh doanh của Apple tại Trung Quốc tệ như thế nào.

Cụ thể, thị phần iPhone tại Trung Quốc chỉ còn 17,9%, xếp dưới cả hai đối thủ bản địa là Xiaomi và Huawei. Theo Kantar, Huawei hiện chiếm 25,7% thị phần thị trường Điện thoại thông minh Trung Quốc, trong đó Xiaomi kiểm soát 18,5%. đối với con số 20% với kỳ năm ngoái, thị phần của Apple giảm 1,8%.


>>Xiaomi Mimax
>>Xiaomi chính hãng

iPhone 6s và 6s Plus vẫn là những mẫu Smartphone bán chạy nhất của Apple tại đất nước tỷ dân. tuy nhiên, các mẫu điện thoại cây nhà lá vườn như Huawei Mate 8, Huawei P9, Xiaomi Redmi Note 3, Xiaomi Mi 5 hay Oppo R9 ngày càng khiến doanh số iPhone sụt giảm.

May mắn là sự hút khách của iPhone SE đã hỗ trợ Apple không bị thiệt hại quá nặng nề. hoặc nếu iPhone SE có nhiều hàng hơn trong quý 3 thì có thể doanh thu của Apple sẽ tăng trở lại. Ngoài ra, Apple sẽ trình làng iPhone mới trong quý 3. Các mẫu iPhone mới thường giúp tăng doanh số vì vậy việc Apple xếp sau Xiaomi có khả năng chỉ là một bước lùi tạm thời.

Bên cạnh đó, số liệu của Kantar cũng cho xuất hiện thị phần iPhone tại Nhật Bản giảm xuống mức 38% so với 42,2% so với năm ngoái. Mặc dù thị phần iPhone tại Nhật Bản vẫn lớn hơn bất kỳ cửa hàng nào khác nhưng giảm thị phần 4,2% cũng là mức giảm tệ nhất tính trên tất cả cả các cửa hàng của Apple.