Trước bối cảnh vận tốc mức lạm phát trên thế giới đạt tới mức báo động, người đầu tư đã chóng vánh tìm chỗ trú ẩn bảo đảm an toàn cho tài sản
trong số ấy, Bất Động Sản (BĐS) được xem như là kênh đầu tư hữu hiệu, đáp ứng khẩu vị đầu tư đáng tin cậy và sinh lời kiên cố nhất.
Nỗi lo lạm phát kinh tế đẩy dòng tài chính chảy vào BĐS
Theo Thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Thị Hồng, hết tháng 10/2021, lạm phát kinh tế mới tăng 1,81%. Mặc dù vậy, tài chính việt nam luôn có độ trễ so với thế giới, sang năm 2022, không may lạm phát kinh tế sẽ mạnh hơn. Nhìn về cuộc rủi ro khủng hoảng kinh tế tài chính năm 2008, hệ lụy của chính nó đã kéo dài tới năm 2011 và tạo thành tỉ lệ lạm phát có những lúc lên tới mức gần 30%.
Trước bối cảnh đồng xu tiền càng ngày càng mất giá, nhà đầu tư đã nhanh chóng tìm chỗ trú ẩn an toàn và đáng tin cậy cho gia tài. Trong số đó, BĐS Nhà Đất vẫn được xem như là kênh đầu tư hữu hiệu, cung ứng khẩu vị đầu tư đáng tin cậy và sinh lời bền vững nhất.
sau không ít tháng bị “giam chân” nhờ bệnh dịch lây lan, những chủ đầu tư của dự án đang rất nóng lòng tham gia lại Thị Trường. Thuế nguồn thu cá thể từ ủy quyền Bất Động Sản Nhà Đất tháng 10 đạt khoảng tầm 1.400 tỷ đ, tăng gấp hơn 2 lần đối với tháng 8 và tháng 9.
Anh Bùi Thanh (Hà Nội) cho thấy thêm, đầu năm mới 2021, ngay trong khi nhận ra có dấu hiệu lạm phát, anh đã rút hết tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng để sở hữ một mảnh đất tại Hạ Long. “Trải qua các tháng giãn cách, mảnh đất nền đó không chỉ là giữ giá mà còn được đặt câu hỏi thâu tóm về với giá bán đắt hơn 25%”, anh Thanh sẻ chia.
so với vàng hay kinh doanh chứng khoán, nhiều nhà đầu tư vẫn ưu tiên sở hữu BĐS. Chị Thu Hương (Hải Phòng) cho biết: “Thị trường thị trường chứng khoán tiếp tục lập đỉnh nhưng cũng thường xuyên có những cú sập bất thần khiến tỷ lệ lợi nhuận không tốt và bền vững”. Khi được nới lỏng giãn cách cộng đồng, chị đã rút phần nhiều tiền từ kinh doanh thị trường chứng khoán để tìm kiếm cơ hội ở Thị phần nhà đất.
cuối năm 2021, cơ quan chính phủ tăng tốc giải ngân cho vay vốn đầu tư công năm 2021, nhằm mục tiêu đảm bảo đến hết tháng 1/2022 giải ngân cho vay trên 95% chiến lược. Đó là đòn bẩy khiến Bất Động Sản thêm phát triển mạnh khỏe, bởi có đất chỉ tăng giá khi có hạ tầng được triển khai xong. Điều này càng khiến Bất Động Sản Nhà Đất, đặc biệt là Khu Vực đang được đầu tư cơ sở hạ tầng có bổ sung thêm hấp lực đối với dòng tài chính đầu tư.
quảng ninh đất mỏ hút đầu tư nhờ có lực đẩy từ cơ sở hạ tầng
Ngay Một trong những tháng toàn nước giãn cách cộng đồng, tỷ giá đất nền tại tỉnh quảng ninh vẫn không hề giảm, Ngược lại còn được coi có tốc độ hồi sinh nhanh nhất miền bắc bởi có kiểm soát và điều hành dịch kết quả cùng tốc độ quyết toán giải ngân vốn đầu tư công thần tốc.


Dáng dấp đô thị dịch vụ, nghỉ dưỡng sầm uất đang rất được hình thành từ dự án đường bao biển nối 2 Thành Phố Hạ Long và Cẩm Phả của tỉnh quảng ninh.
mặc kệ bệnh dịch lây lan, tỉnh này đang khốc liệt về đích kịp tiến độ 3 dự án đầu tư công trọng yếu trong năm 2021, bao gồm: Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cao tốc huyện đảo vân đồn - Móng Cái, Cầu Cửa Lục 1. Trong đó, việc hoàn thiện xong cao tốc huyện đảo vân đồn - Móng Cái sẽ đưa quảng ninh biến thành tỉnh có tuyến đường cao tốc dài nhất VN. Trong Xu thế đầu tư Bất Động Sản Nhà Đất “ăn theo” làn sóng đầu tư công, thành phố quảng ninh hiện lên như một miền đất hứa nơi cực Bắc tổ quốc với những dự án công trình cơ sở hạ tầng kinh điển.
Quý III/2021, khoanh vùng Duyên Hải miền bắc bộ có hơn 5.000 dòng sản phẩm được rao bán trên Thị Trường thì quảng ninh đất mỏ chiếm 2.782 sản phẩm, lượng hấp thụ đạt 1.606 sản phẩm bất chấp tình hình bệnh dịch lây lan. Thị Trường chứng nhận sự nhộn nhịp với tầm thanh toán cao. Cụ thể giống như những dự án của Sungroup: Sun Grand Marina Town Hạ Long, Tổ hợp biệt thự khoáng nóng Sun Onsen Village hay riêng Sun Marina Town, DMC Hạ Long có tỷ lệ hấp thụ lên đến mức 84%. Những dự án của Bim Group như InterContinental Residences Halong Bay, Khu biệt thự Horizon Bay Hạ Long. Hay dự án Khu đô thị đa hợp Vinhomes Hạ Long Xanh Sắp công bố cũng tạo sự gây được sự chú ý của nhiều CĐT.
điển hình nổi bật trong “sóng” đầu tư công là Khu đô thị La Emera Hạ Long với vị trí giá đắt giá trên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, 1 trong 3 công trình xây dựng trọng điểm của TP Quảng Ninh trong 2021. Sau thời hạn dài ấp ủ, chủ đầu tư Hải Phát Land đã chính thức đưa dự án bước vào đường đua Bất Động Sản Nhà Đất dịp cuối năm với nhiều lợi thế tiêu biểu.
tìm hiểu thêm tại: https://thaihungland.com/dmc-plaza-m2173.html

Chủ đề cùng chuyên mục: