Niềng răng bằng phương pháp invisalign là một phương pháp niềng răng khay trong vô cùng hiệu quả được nhiều người lựa chọn bởi nó có giá trị thẩm mỹ cao. Khi có nhu cầu, bạn cần phải ghi nhớ những điều cần lưu ý khi niềng răng invisalign sau đây hãy cùng lắng nghe nhé!

1. Trong thời gian mang niềng không nên đánh son phấn, không nên uống cafe


Vì được làm bằng nhựa trong, nên nếu bạn son môi thì rất có thể son môi sẽ để lại vết đỏ trên khay niềng invisalign. Điều này sẽ khiến cho khay niềng dần dần bị chuyển mày. Tương tự như thế việc uống trà hay cafe hay các loại nước uống có cồn cũng sẽ làm cho khay niềng bị chuyển màu. Cho nên khi mang niềng tuyệt đối không nên uống bất kỳ một loại nước uống có màu nào. Tốt nhất bạn nên chỉ uống nước lọc.

Tuy nhiên không có nghĩa là bạn phải bỏ hẳn thói quen uống cafe của mình trong thời gian niềng răng. Bạn vẫn có thể uống cafe mỗi ngày, nhưng nhớ là phải tháo niềng ra khi uống và trước khi lắp niềng vào nhớ súc miệng là được.

2. Phải tuân thủ chặt chẽ việc đeo niềng răng mỗi ngay
Để có được một kết quả niềng răng invisalign tốt nhất thì bạn cần nhớ rằng hãy giữ nguyên khay niềng trên răng trong suốt 22 tiếng mỗi ngày. Đồng thời khi ăn hoặc uống những đồ ăn, thức uống không phải là nước lọc thì cần phải tháo niềng ra. Và khi đã ăn uống xong xuôi rồi thì cần phải đánh răng sạch sẽ sau đó mới lắp khay niềng trở lại.

Niềng răng invisalign là một phương pháp niềng răng thẩm mỹ, nên chiếm một khoản chi phí khá lớn. Bởi vậy trước khi đưa ra quyết định niềng răng bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về việc vấn đề tài chính, đồng thời phải chắc chắn rằng mình có thể tuân thủ đúng các quy tắc khi niềng răng khay invisalign thì mới quyết định niềng răng.
Xem thêm: Chi phí niềng răng khay trong

3. Tháo niềng khi ăn


Một trong những vấn đề mà ai cũng gặp phải khi mang niềng răng mắc cài đó chính là phải hạn chế ăn nhai những đồ ăn cứng, các món ăn dẻo. Vì những đồ ăn này sẽ làm lỏng mắc cài. Nhưng đối với niềng răng khay trong lại khác. Bạn có thể ăn bất cứ món ăn nào bạn muốn. Tuy nhiên khi ăn cần phải tháo niềng.

Điều này sẽ giúp cho bạn vệ sinh răng miệng sau ăn dễ dàng hơn. Đeo niềng trở lại sau khi bạn đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau ăn.

4. Khi đeo niềng Invisalign tuyệt đối không được hút thuốc
Hút thuốc là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Không những thế việc hút thuốc còn làm cho khay niềng bị xỉn màu. Và khi khay niềng bị ố vàng thì sẽ không làm trắng lại được, như thế sẽ rất mất thẩm mỹ. Cho nên bạn hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá để có một sức khỏe tốt. Nhưng nếu vẫn muốn hút thuốc thì bạn hãy tháo niềng ra khi hút thuốc.

5. Không nên kỳ vọng kết quả ngay lập tức
Có nhiều phòng khám nha khoa đã quảng cáo rằng niềng răng khay trong có thể làm thẳng răng chỉ sau một thời gian ngắn. Nhưng đương nhiên nó không thể cho kết quả niềng răng ngay tức thời. Cũng giống như với tất cả các loại niềng răng khá, một người trưởng thành khi niềng răng bằng niềng răng khay trong cũng cần phải mất một khoảng thời gian nhất định từ 12 đến 24 tháng thì mới thấy được hiệu quả. Tuy nhiên cũng tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà thời gian này có kéo dài hơn hay ngắn hơn.

Nếu bạn đã từng niềng răng bằng niềng kim loại trước đây và răng mới chỉ hơi xô lệch lại một chút thì đây là trường hợp tương đối đơn giản và chỉ cần dùng niềng Invisalign trong thời gian ngắn. Ngược lại, nếu chưa bao giờ niềng răng mà răng quá thưa hoặc quá khấp khểnh thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Bạn cần có kỳ vọng thực tế về thời gian niềng răng của mình. Nếu muốn có hàm răng thẳng hơn trước một sự kiện quan trọng nào đó ví dụ như đám cưới thì cần lên kế hoạch niềng trước đó ít nhất một năm. Mặc dù hàm răng có thể có sự thay đối khá rõ rệt sau một vài tháng nhưng để có kết quả tốt nhất thì cần đeo niềng đủ thời gian mà bác sĩ chỉnh nha đã chỉ định.