Nhổ răng khôn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi nỗi lo đau đớn khi thực hiện việc nhổ bỏ một chiếc răng. Đừng quá lo lắng nhé, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật về việc nhổ răng khôn để giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ thuật chỉnh nha này.
Bạn có thê tìm hiểu thêm nhổ răng số 8 hàm dưới bao nhiêu tiền tại đây: https://nhakhoasmileone.vn/tin-tuc/n...hieu-tien.html

1. Những biến chứng khi răng khôn mọc bất thường


Nếu răng khôn mọc lệch sẽ đẩy các răng kế bên, lâu dần dẫn đến tình trạng gây ra sự xô lệch của vùng răng cửa. Hơn nữa răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm nên sẽ rất khó vệ sinh. Vì vậy mà đây là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi, đau quanh thân răng, gây sâu các răng xung quanh và gây ra việc hôi miệng.

Ngoài ra, răng khôn mọc lên có thể gây ra áp lực đến các chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn mọc ngầm còn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, làm yếu xương hàm và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy mà răng khôn là cơn ác mộng của nhiều người vì phải trải qua cảm giác khó chịu, đau nhức, ảnh hưởng đến sinh hoạt...
Xem thêm: Nhổ răng số 8 bao lâu thì khỏi

2. Khi nào nên nhổ răng khôn?


Tất cả những review nhổ răng khôn Đà Nẵng đều giúp bạn biết được tình trạng nào nên nhổ răng khôn. Như các bạn đã biết, răng khôn thường mọc vào độ tuổi trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm đã phát triển ổn định, vì vậy mà khi răng khôn bắt đầu mọc, bạn sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng nướu.

Nếu những chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường thì bạn không cần nhổ bỏ nhưng cần vệ sinh răng miệng cẩn thận và kỹ lưỡng để ngăn ngừa sâu răng và các bệnh lý nha khoa thường gặp. Tuy nhiên, nếu răng khôn thuộc một trong các trường hợp sau thì bạn nên đến gặp bác sĩ và nhổ nó càng sớm càng tốt:

- Xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng, viêm nhiễm lặp lại nhiều lần.

- Xuất hiện các u nang, ổ mủ và ảnh hưởng đến răng kế cận.

- Răng khôn bị sâu hoặc mắc các bệnh về nha chu.

- Răng khôn mọc ngầm, mọc kẹt hoặc mọc lệch.

- Giữa răng khôn và răng hàm số 7 có khe giắt thức ăn, dẫn đến việc thường xuyên tích tụ các mảng bám thức ăn gây đau nhức.

- Răng khôn mọc thẳng, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng lại lệch khớp cắn với răng đối diện hoặc không có răng đối diện. Việc này khiến răng khôn mọc trồi dài hơn, tạo khe giắt thức ăn hoặc làm lở loét nướu khi ăn nhai.

- Hình dạng răng khôn bất thường, hoặc nhỏ hơn so với bình thường.

3. Những lưu ý cần biết trước và sau khi nhổ răng khôn
Trước khi nhổ răng khôn
Trước ngày nhổ răng không, bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, chuẩn bị sức khỏe cũng như tinh thần, tâm lý nên thoải mái, thư giãn.

Trước khi tiến hành quá trình nhổ răng khôn, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, thực hiện một số xét nghiệm như: xét nghiệm máu, chụp X-quang răng miệng. Bạn cần trao đổi rõ ràng với bác sĩ về các bệnh lý toàn thân đang mắc phải, tiền sử bệnh lý và các loại thuốc điều trị bệnh đang sử dụng.

Sau khi nhổ răng khôn
Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn, bạn nên tuân theo sự chỉ định của bác sĩ và uống thuốc theo toa để giúp vết thương mau lành. Lưu ý, bạn không được tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ điều trị nhé.

Một số những biểu hiện thường gặp sau khi nhổ răng khôn đó là sưng, đau, sốt nhẹ, chảy máu vì vậy mà bạn không cần quá lo lắng. Để giảm bớt tình trạng này, bạn có thể chườm lạnh ở vùng má ở gần vị trí nhổ răng trong những ngày đầu và chườm nóng vào các ngày sau để tan máu tụ.

Nếu trình trạng sưng, đau, sốt kéo dài và kèm theo việc chảy máu không dứt thì bạn nên thăm khám bác sĩ nha khoa ngay lập tức để được điều trị kịp thời, tránh nhiễm trùng và nhiều biến chứng khác.

Nhổ răng khôn đau hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ trực tiếp điều trị cũng như các trang thiết bị nha khoa, phương pháp nhổ răng khôn. Chính vì vậy, để đảm bảo vết thương nhanh lành, không đau nhức thì bạn chỉ nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa, bệnh viện uy tín có cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để đảm bảo quá trình này diễn ra thành công, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn những thông tin về review nhổ răng khôn Đà Nẵng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc nhổ răng khôn thì hãy liên hệ với nha khoa Smile One qua hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng các trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất.