Xông hơi bằng tinh dầu bạc hà đem lại những lợi ích gì? Đây hẳn là thông tin những ai đang dự định sử dụng loại tinh dầu này để xông hơi chăm sóc sức khỏe. Vậy, cụ thể xông hơi bằng tinh dầu bạc hà đem lại những lợi ích gì? Và cách xông hơi như thế nào để giúp phát huy tối đa tác dụng, tất cả thông tin sẽ được chúng tôi chia sẻ ở bài viết này.

Xông hơi bằng tinh dầu bạc hà đem lại những lợi ích gì

Thành phần hóa học của tinh dầu bạc hà và những lợi ích về sức khỏe khi xông hơi bằng tinh dầu bạc hà
Đúng là loại tinh dầu này rất phổ biến ở Việt Nam. Thành phần hóa học của loại tinh dầu này là gì? Dưới đây là một vài thông tin cơ bản và cách nó được sử dụng. Tham gia cùng chúng tôi để có thêm khoa học và kinh nghiệm khi cần thiết.

Tinh dầu bạc hà là gì

Tinh dầu bạc hà hay còn có tên tiếng anh là menthol. Chúng được triết xuất từ các bộ phận thân, lá và rễ của cây bạc hà. Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra sản phẩm như chưng cất hơi nước, làm lạnh và CO2. Loại tinh dầu này có đặc tính màu vàng tươi và có tính giải nhiệt, sảng khoái và thơm.

Công dụng chính

Dưới đây là công dụng chính của loại tinh dầu này và tại sao bạn nên sử dụng nó:
1. Giảm đau cơ và khớp
Nó là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị đau cơ do hoạt động quá sức, căng cơ và co giật.
Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu bạc hà để giảm đau, bạn có thể nhỏ 2-3 giọt 3 lần mỗi ngày đối với tình trạng viêm cơ và khớp. Hoặc nhỏ 5 giọt tinh dầu vào bồn ngâm chân và ngâm chân thường xuyên sẽ giúp giảm đau nhức cơ bắp. Nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp với tinh dầu oải hương.

2. Thuốc hỗ trợ đường hô hấp trên
Bạc hà là loại tinh dầu tốt nhất cho đường hô hấp trên. Đặc biệt, nó có thể giúp bạn giải quyết một số trường hợp sau.
• Đau họng.
• Làm giảm niêm mạc, niêm mạc mũi họng.
• Loại bỏ ho.

3. Giảm ho
Giảm ho và hạ sốt một cách hoàn hảo. Trộn dầu của bạn với dầu xoa bóp trên trán và dưới bàn chân của bạn để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn.

4. Đuổi chuột và côn trùng hiệu quả
Mùi hôi nồng nặc gây kích ứng lỗ mũi của chuột và biến mất.

2. Lợi ích sức khỏe của xông hơi với tinh dầu bạc hà

Bạn cũng biết tinh dầu bạc hà hoạt động như thế nào! Vậy việc xông hơi bằng tinh dầu này có ý nghĩa như thế nào với sức khỏe. Dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?
Giảm căng thẳng:
Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này để xông hơi. Để phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp xông hơi, bạn có thể kết hợp với các thiết bị xông hơi như lều xông hơihttps://leuxonghoi.net.vn/c/leu-xong-hoiđể tăng hiệu quả.

Loại bỏ mệt mỏi:

Dầu bạc hà đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các triệu chứng như đau đầu, viêm xoang, căng thẳng, buồn nôn, căng thẳng, khó thở, sổ mũi và đau cơ.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình khi dự định xông hơi chăm sóc sức khỏe với tinh dầu bạc hà. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị xông hơi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin tại https://leuxonghoi.net.vn/
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Doca
Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012
Địa chỉ: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 22 60 60 11 - Hotline: 0943 979 989
Website: www.leuxonghoi.net.vn
Email: ntdat29@yahoo.com
Cơ sở 2: Lữ Gia Phường 15 Quận 11 TP HCM