Máy tính để bàn là một thiết bị điện tử khá thông dụng với thời đại công nghệ hiện nay. Bình thường so với dòng máy tính laptop thì những chiếc máy tính để bàn sẽ có tuổi thọ cao hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết sử dụng và bảo quản chúng đúng cách thì thiết bị của các bạn khó có thể kéo dài được tuổi thọ cũng như khiến bạn gặp phải khó chịu trong quá trình sử dụng.Trong bài viết dưới đây máy tính Ngọc Tuyền sẽ chỉ ra cho các bạn đọc một số cách bảo quản giúp tăng tuổi thọ máy tính để bàn cùng tham khảo để có kinh nghiệm cho mình nhé



Những cách đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ máy tính để bàn

Bảo trì và sử dụng máy tính để bàn đúng cách có thể giúp kéo dài tuổi thọ của máy tính. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo.

1. Đặt vị trí phù hợp

Tất cả các máy tính để bàn đều được thiết kế để tỏa nhiệt từ các quạt tích hợp. Do đó, bạn không nên đặt máy tính quá sát tường hoặc các thiết bị khác sẽ cản trở việc thông gió đến các quạt này.
Ngoài ra, bạn không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc đặt máy gần các thiết bị có nhiệt độ cao như lò vi sóng, tủ lạnh, lò sưởi

2. Không đặt đồ ăn thức uống gần máy tính

Bạn biết đấy, nước và đồ điện tử là hai thứ 'không bao giờ hợp'. Ăn uống có thể thúc đẩy bạn hoàn thành công việc, nhưng máy tính của bạn có thể bị kẹt vào thức ăn hoặc nước và làm hỏng nó. Vì vậy, bạn hãy để đồ ăn thức uống tránh xa máy tính để tránh làm hỏng máy tính và vệ sinh.

3. Chống ẩm máy tính

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, hơi ẩm có thể tiếp xúc và làm hỏng mạch bên trong máy tính. Để đảm bảo tốt cho máy tính của bạn. Bạn cần làm theo các khuyến nghị sau:
- Không đặt máy tính dưới máy lạnh, vì máy lạnh cũ thường gây chậm máy và có thể chảy nước vào máy.
- Hạn chế ăn uống trước trên bàn làm việc vô tình đổ nước chỉ có thể làm hỏng bàn phím và máy tính của bạn.


4. Vệ sinh và bảo trì máy tính thường xuyên

Nhiều người sử dụng máy tính để bàn nhưng việc bảo trì, bảo dưỡng rất dễ dàng vì họ cho rằng máy tính có thể thoát nhiệt rất tốt nên bạn không cần phải vệ sinh máy thường xuyên.
Khung gầm nặng, to và chở thoải mái cũng là lý do khiến nhiều người lười chuyển động cơ cất giữ để vệ sinh thường xuyên.
Việc vệ sinh máy và thay keo tản nhiệt thường xuyên là việc bạn cần làm để đảm bảo máy tính luôn được tản nhiệt tối đa và ngoài ra còn bảo vệ linh kiện bên trong máy tốt hơn.

5. Sử dụng ổn áp ổn định

Máy tính để bàn rất nhạy cảm với sự thay đổi đột ngột của nguồn điện. Các sự cố về nguồn như mất nguồn, nhảy hoặc chập mạch ... cũng có thể làm hỏng ổ cứng hoặc cháy nổ bo mạch chủ ...
Bước tốt nhất để di chuyển là trang bị ổn áp hoặc UPS (nguồn điện liên tục) càng nhiều càng tốt. Bộ lưu điện UPS được coi là ‘người hùng thầm lặng’ và có vai trò nhất định trong việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.
Nếu mất điện đột ngột, thiết bị sẽ ngắt nguồn điện máy tính sẽ giúp bạn tạm thời lưu trữ công việc của mình trước khi mất.

6. Sử dụng phần mềm chống vi-rút

Phần mềm diệt virus là ứng dụng bắt buộc phải có cho tất cả các hệ thống lớn nhỏ. Phần mềm diệt virus giúp bảo vệ máy tính của bạn khi bạn kết nối với các thiết bị như USB, điện thoại ..., đồng thời giảm tình trạng đánh cắp dữ liệu.
Trên đây là một số tuyệt chiêu giúp tăng tuổi thọ cho máy tính để bàn, hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy tính của mình. Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ từ các nguồn khác. Bạn có thể kết nối trực tiếp với https://ngoctuyenpc.com/
Hoặc theo thông tin ở cuối bài

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555