Phong cách chụp ảnh cưới ngày nay rất đa dạng, nhưng gần đây thì phong cách chụp theo kiểu “ảnh cưới của thập niên 80” lại lên ngôi. Vậy chụp ảnh cưới của phong cách “ông bà anh” như thế nào? Nên có công tác chuẩn bị như thế nào để có được một bộ ảnh đẹp? Tất cả sẽ được Studio Mr Hạnh Phúc chia sẻ ngay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:

1. Trang phục cô dâu và chú rể cho ảnh thập niên 80

Để chọn những bộ trang phục để chụp ảnh thời “ông bà anh”, thì các cặp đôi chỉ cần chuẩn bị những bộ trang phục nhã nhặn, đơn giản, nhẹ nhàng. Đặc biệt nếu có thể bình dị được thì nên bình dị, vì thời xưa phong cách thời trang rất đơn giản, đặc biệt là thời đó đang đổi mới đất nước còn thiếu thốn nên tính chất giản dị, đơn giản được khai thác triệt để.
Thường thì phong cách thời xưa của cô dâu là váy xòe có thắt eo, có rất nhiều hoa nhỏ điểm xuyết trên đó; đặc biệt là rất kín đáo. Đặc biệt, nếu mặc với những tà áo dài thì chắc chắn cô dâu sẽ càng thêm duyên dáng, thướt tha; tôn nên nét đẹp của người con gái Việt Nam. Cũng nên đi kèm theo những phụ kiện như: băng đô cài tóc, mũ rộng vành,… để nhấn nhá thêm cho shoot hình cưới được ấn tượng. Còn về phần của chú rể thì những trang phục như: áo sơ mi, quần âu, vest, mũ beret,.. là đúng chuẩn cổ điển, lịch lãm luôn.
Nếu lên đồ xong xuôi thì tiếp theo chính là chọn địa điểm!
2. Địa điểm để chụp ảnh cưới thập niên 80
Muốn có được một bộ ảnh cưới cổ điển của thập niên 80 trọn vẹn thì không thể thiếu được vẻ đẹp của những địa điểm mang nét cổ xưa, những địa điểm có lịch sử hay khung cảnh thiên nhiên gần gũi. Một số địa điểm muốn gợi ý cho bạn như là: cầu Long Biên, phố Cổ, Hội An, hay những cánh đồng lau, cổng làng tại các thôn quê, đường tàu, nhà ga, các làng nghề truyền thống, thậm chí có thể là chụp trong nhà nếu như nhà của bạn vẫn giữ thiết kế từ thời ông bà để lại,… Hoặc hiện nay cũng có rất nhiều các quán Cafe, các nhà hàng làm theo phong cách Vintage rất đáng để đến đó thử.