Trong không khí chúng ta hít thở mỗi ngày, tồn tại rất nhiều những chất độc hại ô nhiễm mắt thường không thể nhìn thấy được. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp mà còn tác động xấu tới làn da của bạn.

>>> Xem thêm: căng da toàn bộ

>>> Xem thêm: căng da ở đâu đẹp

>>> Xem thêm: http://camvline.com

1. Tác hại khôn lường tiềm ẩn trong không khí

Ô nhiễm môi trường – những “hiểm họa” đang trực chờ phá hủy làn da và sức khỏe của con người

Vô vàn những tác không lường trước được luôn thường trực ở trong không khí. Một nghiên cứu khoa học được tiến sĩ Joshua Zeichner – giám đốc khoa học da liễu bệnh viện Mount Sinai, Canada chứng minh: Phần lớn hóa chất tiềm ẩn trong không gian có khả năng ảnh hưởng rất xấu tới da. Trong đó, tổ hợp bụi khí từ khói xả động cơ xe máy, công nghiệp khí đốt, khói thuốc lá…có chứa carbon dioxide, lưu huỳnh, CO2 biến tính…ngấm ngầm hấp thụ xuống bề mặt biểu bì, phá hủy cấu trúc da.

Những khí thải, chất độc hại do chính con người hàng ngày thải ra lại chính là mầm mống đe dọa sức khỏe

Ngoài ra, theo ý kiến của giảng viên Viện Nghiên cứu Da liễu Quốc tế - bà Elizabeth Jones cho rằng: “Kích thước của lỗ chân lông khoảng 50-70 microns có thể chứa rất nhiều phân tử có kết cấu siêu nhỏ chỉ từ 2.5 microns tới 10 microns. Chúng có thể gây bít tắc đồng thời hấp thụ tối đa vào tầng sâu tế bào da, gây nên những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hiện tượng thủng tầng ozone có thể khiến một lượng lớn tia cực tím trong ánh nắng mặt trời bị rò rỉ, khi tiếp xúc với da sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh chóng."

2. Làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ô nhiễm môi trường

Không thể chủ quan trước những tác nhân có hại trong môi trường ô nhiễm. Chúng có thể khiến cho các bó sợi collagen – “nhân tố” làm căng da mặt bị phân mảnh, chùng nhão và kém đàn hồi. Nhiều tạp chất bị đọng lại trên da, lâu dài tăng sinh hắc tố đen, hình thành vết thâm nám, đốm nâu không mong muốn. Các dấu hiệu thiếu hụt tế bào bên cạnh sự xuất hiện của vô số gốc tự do khiến da mặt bị sạm, nhạy cảm, yếu dần đi, xuất hiện nhiều nếp nhăn… môi trường thuận lợi cho mụn, dị ứng và các bệnh khác hình thành.

3. Làm thế nào để bảo vệ da trước tác động môi trường?

Không có một cách nào thanh lọc không khí ngoài việc “sống chung với lũ”. Để bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

3.1. Luôn bịt khẩu trang khi ra ngoài

Sử dụng khẩu trang trước khi ra ngoài là cách ngăn cản bụi bẩn khí độc tốt nhất

Biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn cản bụi bẩn xâm nhập vào da mặt đồng thời đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp chính là khẩu trang. Bạn nên chọn những loại khẩu trang than hoạt tính dày, có khả năng ngăn ngừa tia UVA, UVB cũng như giữ vệ sinh sạch sẽ, giặt phơi ráo 2-3 lần/tuần.

3.2. Lưu ý cấp ẩm cho da

Một làn da được dưỡng ẩm đúng cách sẽ là rào cản ngăn chặn tạp chất xâm nhập

Da khô ráp, thiếu độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho tạp chất xâm nhập nhanh chóng. Do đó hãy tạo hàng rào bảo vệ tốt nhất cho da bằng cách đảm bảo uống đủ nước, sử dụng kem dưỡng chuyên sâu chứa hoạt chất chống oxy hóa, vitamin. Đây cũng là bí quyết làm căng da mặt được áp dụng với tất cả mọi người.

3.3. Thanh lọc da

Sử dụng mặt nạ thải độc kết hợp với máy rửa mặt để làm tăng hiệu quả làm sạch sâu lỗ chân lông

Những độc tố sẽ không thể bị loại bỏ hoàn toàn nếu bạn chỉ rửa bằng nước thông thường. Điều này đòi hỏi cần phải có một liệu pháp đặc thù như đắp mặt nạ thải độc, tẩy da chết đều đặn, sử dụng năng lượng ánh sáng công nghệ cao. Bạn nên kết hợp với máy rửa mặt, miếng silicon để tăng tối đa hiệu quả sạch sâu từ bên trong.