Ở trận đấu đầu năm mới giữa Man City và Everton, dù khá nhọc nhằn nhưng The Citizens vẫn có trọn vẹn 3 điểm nhờ cú đúp bàn thắng của Gabriel Jesus. Chiến thắng này chưa thể giúp họ cải thiện vị trí của mình trên BXH, nhưng là cần thiết để có một tấm vé dự C1 mùa sau.
Đọc thêm: ca do bong da
Thế nhưng, ở buổi phỏng vấn sau trận đấu HLV Pep Guardiola lại tỏ ra khá bi quan về đội bóng của mình. Ông nói: "Tôi rất vui mừng về màn trình diễn ngày hôm nay. Thông thường sau khi vô địch, các đội bóng thường để bị tụt lại ở mùa tiếp theo. Chúng tôi có thể sẽ cán đích ở vị trí thứ 7 hoặc thứ 8, nhưng đó không phải là do chúng tôi không cố gắng. Chúng tôi đã chơi rất tốt."

Chiến lược gia 48 tuổi có lẽ muốn đề cập đến Chelsea ở mùa 2015/16, khi đội này cán đích ở vị trí thứ 10 và vị trí thứ 12 của Leicester City ở mùa giải sau đó. Hai đội này đều thể hiện sự hụt hơi cũng như thiếu bản lĩnh sau khi lên ngôi tại Premier League.
Nhưng có lẽ, đây chỉ là một phát biểu mang tính khiêm tốn của thuyền trưởng Man City. Bởi dù gì sau 21 vòng họ cũng đang xếp thứ 3 với 44 điểm, hơn hai đội xếp nhau sau là Chelsea và MU lần lượt 8 và 13 điểm. Nhìn rộng hơn, "để" có được vị trí thứ 8, The Citizens sẽ phải thua rất nhiều trận nữa, đồng thời các đối thủ trong top 8 phải thắng liên tiếp. Đây quả thực là một điều gần như không thể xảy ra.


Manchester City gần như không còn bám đuổi Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này. Vì thế, Pep Guardiola chắc chắn sẽ tập trung hết sức cho đấu trường C1, nơi họ phải chạm trán với gã khổng lồ bóng đá TBN Real Madrid trong khuôn khổ vòng 1/8. Trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Santiago Bernabeu.
Xem thêm: >> Real đại chiến Man City ở vòng 1/8 C1 <<
VIDEO: Phì cười khi 'Messi Thái' gồng hết cỡ để quảng cáo