Việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ủng hộ sự phát triển của công nghệ blockchain đã khiến giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần trước. Nhưng ý kiến ​​của ông không chỉ ảnh hưởng đến giá Bitcoin mà còn gây được tiếng vang lớn trên A-share và thị trường đầu tư của Trung Quốc.Xem thêm: gh/s bitcoin là gì

A-share là cổ phiếu được niêm yết trên một trong hai sàn giao dịch chứng khoán của Trung Quốc đại lục là Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE) và Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến (SZSE). Những cổ phiếu này được định giá bằng đồng Nhân dân tệ, tiền tệ quốc gia của Trung Quốc và khả năng đầu tư nước ngoài tiếp cận chúng bị hạn chế, vì vậy chúng có thể là một “áp kế” tốt đo cảm giác của các nhà đầu tư trong nước của Trung Quốc.

Trong nhận xét của mình, Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng blockchain sẽ đóng “vai trò quan trọng trong giai đoạn đổi mới công nghệ và chuyển đổi công nghiệp tiếp theo”, có tác động rõ rệt đến thị trường chứng khoán trong nước. Vào thứ Hai ngày 28 tháng 10, ngày giao dịch đầu tiên sau khi theo dõi tin tức, A-share, cổ phiếu liên quan đến blockchain đã tăng 8,63%. Các công ty A-share như Ji Hong Co., Ltd. và Jin Gu Co., Ltd. đã vội vàng công bố các khoản đầu tư của riêng họ vào blockchain và các nhà đầu tư rõ ràng cũng quan tâm đến việc tìm kiếm các cổ phiếu liên kết với blockchain.

Trong những ngày sau đó, ​​một phần nhỏ trong số những thành tựu của cổ phiếu blockchain đã đảo chiều. Dù vậy, tác động tổng thể vẫn đủ để chỉ số Shanghai Composite Index tăng 0,85% vào thứ Hai (mặc dù nó đã giảm một lần nữa vào thứ ba và thứ tư).

Để có được một hình ảnh rõ nét, LongHash đã phân tích dữ liệu từ nền tảng phỏng vấn điện tử của SSE và nền tảng Easy IR của SZSE, hai nền tảng này có tác động qua lại lẫn nhau cho phép các nhà đầu tư tương tác với các công ty niêm yết. Cụ thể, chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ ngày 25 tháng 10 lúc 6:16 chiều giờ Trung Quốc, khi xuất hiện tin tức về ý kiến ​​của Chủ tịch Tập Cận Bình được báo cáo lần đầu tiên, đến 3:00 chiều ngày 29 tháng 10.



Trên nền tảng phỏng vấn điện tử của SSE, chúng tôi đã tìm thấy tổng cộng 565 câu hỏi và trả lời về sàn giao dịch trong thời gian này, trong đó 136 câu (24%) có liên quan đến blockchain. Điều này cho thấy mối quan tâm về blockchain đang ngày càng tăng; trong năm ngày trước khi nhận được thông báo của Chủ tịch Tập Cận Bình, có tất cả 506 câu hỏi, nhưng chỉ có tám câu hỏi liên quan đến blockchain. Các câu hỏi liên quan đến blockchain nhắm vào 65 công ty khác nhau và chỉ có 16 công ty (24%) có thể trả lời rằng họ đã tham gia vào ngành công nghiệp blockchain.Xem thêm: vi dien tu la gi

Nền tảng Easy IR của SZSE có tổng cộng 2.330 câu hỏi và trả lời, trong đó 792 câu (34%) có liên quan đến blockchain. Có tất cả 326 công ty đã được hỏi các câu hỏi về blockchain và 93 công ty (28%) trong số đó đã trả lời rằng họ đã tham gia vào công nghệ blockchain.

Điều thú vị nhất là những công ty được hỏi về blockchain không có bất kỳ dự án hoặc đầu tư blockchain nào ở thời điểm hiện tại đều sẵn sàng khám phá công nghệ blockchain. Các công ty công nghệ của Trung Quốc sẽ rất hãnh diện khi tham gia phát triển blockchain và được chính phủ gọi tên.