Bữa ăn thời gian nhanh bổ dưỡng cho người cao tuổi
Ẳn uống siêu quan trọng đối với tất cả lứa tuổi, nhưng đặc biệt đối có các người lớn tuổi nên duy trì sức mạnh và năng lượng, đồng thời kém cỏi kiểm soát những bệnh mãn tính như tiểu đường và huyết áp cao. Bởi vì nhu cầu calo giảm theo tuổi tác, nhưng nhu cầu dinh dưỡng vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí tăng lên, điều cần thiết là người cao niên buộc phải đóng gói càng đa dạng dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn càng thấp. Lên kế hoạch cho bữa ăn nhanh chóng và bổ dưỡng có nhiều protein, vitamin và khoáng chất có thể giúp việc ăn uống lành mạnh trở nên dễ dàng.

Ẳn sáng như thế nào cho lành mạnh?
Thực phẩm ăn sáng xoàng xĩnh không chỉ thời gian nhanh và dễ dàng để chuẩn bị, nhưng ăn một bữa ăn cân bằng vào buổi sáng là một cách hoàn hảo để tăng sức mạnh và bắt đầu một ngày có một quan tâm lành mạnh. Để đảm bảo rằng bạn mang được đa dạng chất dinh dưỡng, với một nguồn protein rẻ như trứng, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp, cùng với một loại ngũ cốc nguyên chất cao như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc lúa mì cắt nhỏ hoặc bột yến mạch. Thực phẩm từ sữa, như sữa hoặc sữa chua, cũng phân phối thêm canxi mà bạn phải cho xương chắc khỏe. Bao gồm một khẩu phần trái cây vào bữa sáng để với thêm vitamin và chất dinh dưỡng với thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Giữ cho nó đơn thuần bằng phương pháp dùng trái cây đóng hộp đóng gói trong nước, hoặc quả đông rét mà bạn với thể làm cho tan trong lò vi sóng hoặc thêm vào bột yến mạch.
xem thêm thực phẩm dinh dưỡng cho người già
Bữa trưa của người cao tuổi

Bữa trưa là một cơ hội xuất sắc để tập trung vào các loại rau. Cho dù chúng là nguyên liệu, thức ăn thừa từ bữa tối hoặc rau đông rét mà bạn hâm nóng trong lò vi sóng, rau quả sản xuất rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Hãy thử một món salad sở hữu một ít cá ngừ, đậu hoặc trứng xắt nhỏ lên trên cho protein ít chất béo. Hoặc, ném các chiếc rau và gạo nâu còn sót lại cùng mang một ít phô mai feta và một ít nước sốt dấm cho bữa trưa nhanh và ngon miệng. trường hợp khẩu vị của bạn nhỏ và bạn không lớn vào bữa trưa, thay vào đó hãy thay thế một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Trái cây hoặc rau có phô mai, một lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với bơ đậu phộng và chuối cắt lát, hoặc một mẫu bánh nướng xốp kiểu Anh có một lát cà chua và phô mai đều là những món ăn nhẹ chứa protein. Cho dù bạn mang một bữa ăn hay một bữa ăn nhẹ, hãy bỏ nó mang một ly sữa ít béo, để có được canxi và vitamin D.
tham khảo Maxvida
Bữa tối ăn sao cho lành mạnh
khi làm bữa tối, nấu thêm cho bữa ăn đồ vật hai. Súp và món hầm tầm thường ngon hơn vào ngày hôm sau, hoặc bạn mang thể đóng băng chúng cho một ngày khác. Trộn cơm còn lại với đậu đen, salsa và một ít phô mai ít béo để làm cho nhân tortilla dễ dàng. Hoặc, thêm rau và thịt gà còn thừa vào nước dùng gà hạ natri đóng hộp để với món súp thời gian nhanh và thỏa mãn. trường hợp bạn không với năng lượng để nấu nướng một bữa ăn nóng cho bữa tối hoặc bạn không đói vào buổi tối, hãy làm cho bữa trưa cho bữa ăn to hơn của bạn và thay vào đó là một bữa tối nhẹ. Một bánh sandwich gà tây, cá ngừ hoặc trứng có xà lách và cà chua trên bánh mì nguyên chất là nhanh và dễ dàng, nhưng vẫn bổ dưỡng. Trên cộng có một ít sữa chua cho một món tráng miệng lành mạnh, giàu canxi.

Dự trữ thức ăn
Để khiến cho nó dễ dàng hơn để ăn các bữa ăn cân bằng lành mạnh, hãy giữ cho nhà bếp của bạn dự trữ với những nhu yếu phẩm không dễ hỏng. Trái cây và rau quả đông giá buốt không thêm đường hoặc muối cũng phải chăng cho sức khỏe, do đó hãy cầm đa dạng chiếc này trong tay. Ngũ cốc nóng và rét và ngũ cốc nguyên hạt, như gạo nâu và quinoa, sẽ luôn tươi nếu được bảo quản trong hộp kín. Cá ngừ đóng hộp, cá hồi hoặc đậu là những protein lý tưởng không dễ hỏng.

Xem thêm trang chủ https://signutra.com.vn