Đối với các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, những cây kéo luôn là những vật dụng không thể thiếu để tạo nên những kiểu tóc đầy thời trang và đẳng cấp. Mỗi loại kéo đều có công dụng và mục đích khác nhau, thực hiện những công đoạn riêng biệt trong quá trình tạo kiểu.



Một cây kéo cắt tóc cao cấp luôn là biểu tượng gắn liền với những người thợ làm tóc và là trang bị không thể thiếu cho bất kỳ quá trình làm đẹp tóc nào. Kéo không đơn giản chỉ là kéo, chúng còn có nhiều loại, kích cỡ và lưỡi kéo khác nhau tạo nên những đường cắt tỉa đặc biệt.

Phân biệt các loại lưỡi kéo cắt tóc

Kéo cắt tóc có khá nhiều loại với nhiều lưỡi cắt khác nhau mang lại khả năng cách và hiệu ứng đường cắt khác nhau. Dù học nghề tóc ở đâu học viên cũng đều sẽ học cách phân biệt các loại kéo, đặc biệt là cách xem lưỡi kéo.

Lưỡi kéo vát cạnh là một trong những kiểu kéo cơ bản nhất và cần thiết nhất trong việc tạo nên các kiểu tóc đẹp. Loại kéo này dùng để cắt những đường cắt thẳng, dứt khoát và cắt khi tóc còn khô, không bị ướt. Tuy nhiên khi sử dụng cần dùng khá nhiều lực nên tóc dễ bị hư tổn nếu tay nghề không thạo. Kéo lưỡi vát cạnh còn có thêm lưỡi có răng cưa hoặc gợn sóng để giữ tóc không trượt.

- Mua kéo cắt tóc giá rẻ ở đâu

Lưỡi vát cạnh lồi vô cùng sắc bén và thường có trọng lượng nặng. Loại kéo này được dùng trong kỹ thuật cắt trượt với mặt lưỡi ngoài của kéo lồi ra. Cạnh của loại kéo này rất bén và tạo nên những đường cắt trơn tru, sắc nét hơn. Với cạnh lồi đặc biệt này, những loại kéo này thường khá đắt tiền do chế tạo và sản xuất khó khăn hơn các loại kéo thông thường.

Tại sao phải cầm kéo đúng cách?

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên những kiểu cắt tóc hoàn hảo chính là cách cầm kéo phải chuẩn xác và điêu luyện. Việc lựa chọn một cây kéo phù hợp chính là bước đầu tiên vô cùng cần thiết trong quá trình học nghề tóc. Học nghề tóc ở đâu tốt nhất luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đã quyết định theo đuổi sự nghiệp tóc. Đến với các học viện, salon dạy nghề tóc mọi học viên đều sẽ được học những kỹ thuật cầm kéo cơ bản nhất và chuyên sâu.

Dù sở hữu trọn bộ những cây kéo đặc biệt nhất, nhưng nếu không biết cầm kéo đúng, người thợ sẽ không thể gọi là thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Điều cơ bản nhất trong sự nghiệp nghề tóc chính là kỹ thuật cầm kéo, chính vì vật cầm kéo đúng cách là vấn đề rất quan trọng. Không chỉ vậy, tư thế đứng và khả năng kết hợp tay cũng rất được quan tâm.

Cầm kéo đúng cách, điêu luyện sẽ giúp người thợ làm tóc mang một phong cách làm việc chuyên nghiệp và thực hiện các kiểu tóc một cách chính xác và đẹp nhất. Dù cầm kéo cắt tóc chuyên nghiệp đúng cách nhưng nếu không thành thạo việc chia tóc hay các đường cắt, học viên cũng không thể làm nên những kiểu tóc đẹp. Do đó học nghề tạo mẫu tóc ở đâu là tốt nhất với các chuyên gia, giảng viên dạy nghề hướng dẫn tận tình luôn là một trong những nỗi trăn trở của các học viên.