Theo thống kê, trên gương mặt phụ nữ Việt nam chỉnh sửa nhiều nhất là mũi, mắt, căng da… do khi thay đổi những bộ phận đó sẽ làm khuôn mặt trông trẻ trung và hài hòa hơn. Điều này giúp phụ nữ thêm tự tin và bản thân từ đó sẽ có nhiều tự tin trong công việc và trong cuộc sống. Trong đó, dịch vụ thẩm mỹ chỉnh sửa mũi được sự quan tâm của hầu như mọi giới và mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều quan niệm về sửa mũi làm cho khách hàng chưa có sự hiểu biết rõ ràng về dịch vụ này. Dưới góc độ chuyên môn, sau đây là những điều cơ bản cần biết trước khi quý khách quyết định đi sửa mũi.

>>> Xem thêm: nâng mũi thẩm mỹ

>>> Xem thêm: nâng mũi sline cấu trúc là gì

>>> Xem thêm: nâng mũi không phẫu thuật



Phẫu thuật nâng mũi là gì?

Phẫu thuật nâng mũi là quá trình phẫu thuật để định hình mũi hay tạo dáng mũi hài hòa với khuôn mặt. Phẫu thuật mũi còn giúp khắc phục các khuyết điểm liên quan đến mũi, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp trong công việc và cuộc sống.


Tại sao cần phẫu thuật nâng mũi?

Có khá nhiều lý do để đưa đến quyết định phẫu thuật mũi. Và một chiếc mũi đẹp chính là chiếc mũi hài hòa với khuôn mặt – là chìa khoá để mang đến sự tự tin cho tất cả mọi người.
Giúp thu hút sự chú ý của người đối diện
Tạo thêm đường nét thanh tú cho khuôn mặt
Tự tin hơn khi giao tiếp
Sửa vận số (Theo quan niệm của một số người)
Đối tượng phẫu thuật nâng mũi?
Người có mũi tẹt hoặc quá thấp
Người có đầu mũi, cánh mũi to và kém xinh
Người có mũi hếch
Người có tướng mũi gồ (gù)
Người có tướng mũi khoằm, mũi diều hâu
Người từng phẫu thuật nâng mũi nhưng bị hỏng

Các phương pháp phẫu thuật mũi?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp nâng mũi hiện đại nhưng nhìn chung có 4 phương pháp phẫu thuật mũi vẫn luôn nằm trong bảng xếp hạng các phương pháp được yêu thích nhất là:
Nâng cao sống mũi (Sụn nhân tạo)
Nâng mũi bọc sụn (sụn tự thân kết hợp nhân tạo)
Phẫu thuật thu gọn đầu mũi
Phẫu thuật cuốn cánh mũi

Tùy vào nhu cầu về dáng mũi, độ dày mỏng của da mũi, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về phương pháp cũng như chất liệu độn mũi phù hợp, giúp chị em sở hữu chiếc mũi hài hòa nhất.

Đối với những người đã có dáng mũi khá đẹp, chỉ thấp phần sóng mũi thì sụn nhân tạo sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn những người có đầu mũi to bè, cần chỉnh sửa khuyết điểm này thì chọn sụn tự thân. Tuy nhiên sụn tai là sụn cong và có đặc trưng là co rút, nên chỉ ứng dụng khi da đầu mũi mỏng.

Một phương pháp hiện đại được hầu hết các khách hàng yêu thích là nâng mũi S-line kết hợp bọc sụn tự thân và sụn nhân tạo. Được biết phương pháp này tạo cho mũi đẹp tự nhiên, nhìn không thể phát hiện được mũi có can thiệp dao kéo hay không. Ngoài ra còn tránh được một số nhược điểm như không bị bóng, đỏ đầu mũi sau phẫu thuật.

Phương pháp nâng mũi kết hợp này khác các phương pháp thông thường ở chất liệu sử dụng độn trong phẫu thuật. Vật liệu dùng nâng mũi được che phủ bởi chất liệu tự thân có tác dụng làm cho chất liệu độn gắn kết thực sự với tổ chức xung quanh như là 1 phần của cơ thể, vì thế hình thức của mũi rất tự nhiên.