Trình duyệt mozillafirefox là 1 trong những trình duyệt được dùng hàng đầu hiện nay. Chính firefox đã phá vỡ sự thống trị của trình duyệt IE.
Số người dùng tải firefox ngày 1 tăng lên cho thấy trình duyệt firefox là được người duyệt web đánh giá cao như thế nào.
Tốc độ download firefox cũng ngày càng được cải thiện với nhiều tính năng nổi trội giúp bảo vệ người dùng khi duyệt web như:
- ID website
Bạn muốn chắc chắn hơn về tính hợp pháp của một trang web trước khi quyết định mua? Hay click vào biểu tượng đại diện của nó để có cái nhìn tổng quan ngay lập tức. Click thêm lần nữa để biết đã bao nhiều lần bạn truy cập. Các mật khẩu của bạn đã được lưu trữ. Kiểm tra những trang đáng ngờ, tránh giả mạo web và đảm bảo chất lượng của một trang là đúng như đã giới thiệu.
- Chính sách bảo vệ nội dung (Content Security Policy)
Content Security Policy trong Firefox được thiết kế để tắt các cuộc tấn công bằng script thông qua việc cung cấp công cụ cho các trang web để cho trình duyệt biết nội dung là hợp pháp. Trình duyệt sau đó có thể loại bỏ bất kỳ nội dung nào không được chấp nhận bởi trang web nhằm bảo vệ bạn trong quá trình truy cập.
- Tùy chỉnh các thiết lập an ninh
Cho phép bạn kiểm soát cấp độ giám sát của Firefox đối với trang web bất kỳ. Thậm chí bạn còn có thể nhập các trường hợp ngoại lệ – trang web không cần sự cấp phép của bên thứ 3. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập cho mật khẩu, cookies, hình ảnh đang tải, và cài đặt add-on để có thể trải nghiệm trang web đầy đủ quyền hạn.
- Kiểm soát trẻ em (Parental Control)
Thực hiện các thiết lập kiểm soát trẻ em bạn đã nhập trên Windows 7 để ngăn chặn những download không cần thiết,…
- Trình duyệt cá nhân
Đôi khi việc bảo vệ quyền riêng tư là rất quan trọng: hãy mở tính năng này để bảo vệ lịch sử trình duyệt. Bạn có thể mở hoặc tắt chế độ trình duyệt cá nhân một cách nhanh chóng, vì vậy sẽ dễ dàng để quay trở lại những gì bạn đã thực hiện trước đó như chưa hề có gì xảy ra. Tính năng này thực sự hữu ích trong trường hợp bạn thực hiện ngân hàng trực tuyến trên một máy tính được chia sẻ hay kiểm tra email từ quán cafe có Internet.
- Tích hợp chương trình chống virus
Firefox có thể tích hợp dễ dàng với phần mềm chống virus trên Windows. Khi bạn download file, chương trình chống virus trên máy tính sẽ tự động kiểm tra để bảo vệ bạn khỏi virus và malware có khả năng tấn công máy tính.
- Chống lừa đảo
Bạn có thể mua sắm và kinh doanh an toàn tuyệt đối trên Internet. Firefox sẽ cập nhật liên tục những trang web lừa đảo với tần suất 48 lần một ngày, vì vậy khi bạn có ý định truy cập vào một trang web lừa đảo giả làm ai đó bạn tin tưởng (chẳng hạn như ngân hàng), tin nhắn cảnh báo sẽ ngăn cản bạn trước khi thực hiện giao dịch.
- Chống malware
Firefox có thể bảo vệ bạn khỏi các loại virus, worm, trojan horse, và spyware phát tán qua trang web. Trong trường hợp bạn vô tình truy cập vào một trang web nguy hại, nó sẽ cảnh báo bạn tránh xa khỏi trang đó và cho bạn biết lý do vì sao không nên tiếp tục truy cập.
- Không theo dõi
Nhiều trang web theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn và bán dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Nếu việc này khiến bạn không thoải mái, Firefox cho phép thiết lập tùy chọn những trang web không theo dõi hoạt động và giữ bí mật thói quen trình duyệt của bạn.
- Bảo vệ kết nối website
Firefox ngăn chặn những kẻ tấn công khỏi việc lấy trộm dữ liệu cá nhân của bạn bằng cách tự động thiết lập các kết nối an toàn tới những website cung cấp server https bảo đảm.
Bên cạnh đó việc xuất hiện phần mềm giải nén winrar hỗ trợ mọi HĐH trên nền trình duyệt firefox càng được đánh giá cao. Việc tải phần mềm winrar thông qua tải trình duyệt firefox cũng ngày càng tăng cao.